Hướng dẫn up firmware dd-wrt cho BUFFALO WLI-H4-D1300 - QuânSysAd's Blog

17 tháng 4 2015

Hướng dẫn up firmware dd-wrt cho BUFFALO WLI-H4-D1300

1. Những điều cần biết và lưu ý trước khi up firmware cho Buffalo WLI-H4-D1300
- Đầu tiên, hướng dẫn này nhắm tới những ai thích tìm hiểu và đã tìm hiểu kỹ những điều đã viết dưới đây, những hành động dưới đây có thể làm hỏng router của bạn, tôi không chịu trách nhiệm đối với những trường hợp làm theo hướng dẫn này. Mục đích của bài viết này nhằm chia sẻ kiến thức cho mọi người.
Buffalo WLI-H4-D1300 sử dụng loại chip Boardcom vì vậy hãy sử dụng firmware dành cho dòng chip Boardcom.
BUFFALO WLI-H4-D1300 ban đầu là Repeater đối với firmware của nhà sản xuất (fw gốc) và không có chức năng làm router. Tuy nhiên khi up lên firmware DD-WRT thì  Buffalo WLI-H4-D1300 sẽ có khả năng làm router như các loại Router khác. Đây là một ưu điểm khi up firmware DD-WRT

2. Có 2 cách up firmware đối với Buffalo WLI-H4-D1300:
2.1 Nếu up firmware từ dd-wrt từ firmware gốc của nhà sản xuất tức là  router vừa mới mua về, vẫn còn firmware của nhà sản xuất (Buffalo),  phải chọn đúng firmware dd-wrt để cài theo cách này. Hãy download file có phần mở rộng .BIN để up firmware. File này có tên WLI-H4-D1300_MULTI.bin
2.2 Nếu nâng cấp firmware từ Router đã cài sẵn dd-wrt, phải chọn đúng file firmware dd-wrt để cài theo cách này. Hãy download file có phần mở rộng .TRX để up firmware. File này có tên WLI-H4-D1300_MULTI.trx
- Toàn bộ các file firmware dd-wrt của BUFFALO WLI-H4-D1300 đều có thể được download theo đường link dưới đây.
Download firmware: Hãy download firmware theo đường link dưới đây đây là firmware đã được thử nghiệm trên diễn đàn của dd-wrt và được cho là ổn định: 
ftp://ftp.dd-wrt.com/betas/2016/10-27-2016-r30805/buffalo_wli-d1300/
3. Các bước nâng cấp firmware
Bước 1:
- Trước khi nâng cấp firmware dd-wrt theo bất kể cách nào. Hãy "Hard reset" router trước tiên. Điều này cực kì quan trọng. Đối với router có firmware gốc của BUFFALO, hãy restore factory trước tiên theo hướng dẫn đi kèm router (chọc nút reset hay tương tự). Đối với router đã cài sẵn firmware DD-WRT hãy thực hiện "Hard reset" theo phương thức 30/30/30 trước và sau khi nâng firmware.
- Để thực hiện "Hard reset" theo phương thức 30/30/30 đối với router đã cài sẵn firmware DD-WRT. Đầu tiên hãy giữ chặt nút "5GHz Fixed" ở mặt sau router (không phải nút chìm trong thân router) một khoảng thời gian 30 giây, khi được 30 giây, trong khi vẫn giữ chặt nút "5GHz Fixed" hãy thực hiện rút bỏ dây nguồn, đợi 30 giây tiếp theo trôi qua, vẫn tiếp tục giữ chặt nút "5GHz Fixed" thì hãy thực hiện cắm lại nguồn vào Router, đợi 30 giây tiếp theo trôi qua thì hãy nhả tay ra. Tóm lại bạn phải giữ tổng cộng 90 giây mà không nhả phím "5GHz Fixed" ra. Ở mỗi mốc 30 giây hãy thực hiện thao tác rút dây nguồn và cắm dây nguồn.
- Kiểm tra việc "Hard reset" theo phương thức 30/30/30 thành công bằng cách khi đăng nhập vào trang web cấu hình của Router, Router không hỏi mật khẩu đăng nhập và thông báo phải nhập user và password cho lần đăng nhập đầu tiên. Hãy thực hiện nhập user và password cho tài khoản root để vào trong giao diện quản trị của DD-WRT.
Bước 2:
- Thực hiện nâng firmware DD-WRT bằng cách chọn file .BIN hoặc file .TRX tùy theo phương thức nâng theo cách đã nói ở trên trong giao diện Upgrade Firmware. Chờ cho Router nâng firmware và khởi động xong (các đèn của router màu trắng sáng lên, đèn wifi của router cũng sáng lên). Trong quả trình up, không được ngắt nguồn hay làm mất điện router nếu không Router của bạn sẽ bị Bricked. Tiếp tục chờ tối thiểu 10 phút (hãy đi uống nước hoặc làm gì khác trong lúc chờ, cái này rất quan trọng).
Bước 3:
- Sau khi nâng firmware và chờ 10 phút cho router chạy ổn định  xong, hãy rút nguồn và chờ 30s rồi cắm vào. Thực hiện "Hard reset" theo phương thức 30/30/30 một lần nữa. Sau khi "Hard reset" xong bạn hãy thực hiện cấu hình cho router để nó phát Wi-fi và sử dụng.
Bước 4: Cấu hình Router lần đầu tiên
- Do Buffalo WLI-H4-D1300 là một Repeater nên nó không có cổng WAN, vì vậy nếu bạn muốn nó thực hiện công việc như 1 Router bạn hãy gán cổng WAN cho cổng số 1 (tương ứng với Port số 4 trong giao diện quản lý). Gán port số 4 cho VLAN 2, bỏ dấu tick ở port WAN đi là xong.
- WLI-H4-D1300 sau khi up lên firmware dd-wrt có thể sử dụng làm Router, Repeater ngon lành.


4. Một số lưu ý khi up firmware đối với dòng chip Boardcom:
- Không sử dụng file cấu hình backup của firmware cũ dùng cho firmware mới. Nếu dùng, router có thể sẽ bị brick. Hãy xóa bỏ tất cả những file cấu hình của firmware cũ khỏi máy, điều này sẽ khiến bạn không bị nhầm lẫn về sau này.
- Không sử dụng file cấu hình của model router này sang model router khác, mặc dù cùng phiên bản firmware.
- Lưu ý: Không sử dụng firmware của Router này dùng cho Router khác. Không sử dụng firmware của Router mà không ổn định, không có thông tin trên diễn đàn thảo luận của dd-wrt. Không sử dụng các firmware Beta chưa chạy ổn định. Nên backup lại CFE trước khi upgrade (bootloader) , đồng thời ghi lại các chỉ số corerev của router để chọn được phiên bản kernel Linux của firmware cho phù hợp.
- Thực hiện Hard reset trước và sau khi up firmware, điều này rất quan trọng. Tuy nhiên không nên Hard reset đối với dòng Router Linksys EA, do trong nvram có những thông tin rất quan trọng mà có thể bị mất khi Hard reset 30/30/30. Cho nên, thay vì Hard reset 30/30/30 thì hãy sử dụng chức năng reset factory đối với dòng router này.
- Hard reset thường không không hoạt động với Stock Firmware.
- Chú ý rằng các dòng Router WRT54GS v1.1, GS v2, và GS2.1 có thể bị brick sau khi hard reset một cách không rõ ràng.
- Router WRT320N bị lỗi nút reset, có thể sử dụng nút WDS để làm chức năng xóa nvram.
- Nút reset của router Asus RT-N16 làm cho router vào chế độ restore. Đọc trang wiki của Asus RT-N16 để tìm cách reset loại router này.
- Hai lỗi phổ biến nhất khiến Router của bạn bị Brick là thực hiện hard reset lỗi và không thực hiện việc chờ đợi sau khi up firmware xong. Firmware cần phải có thời gian để ghi thông tin vào Nvram. Thời gian này, NVram sẽ bị xóa để chuẩn bị ghi thông tin mới. Nếu bạn không xóa chúng một cách hợp lý, một phần thông tin cũ sẽ vẫn còn tồn tại với firmware mới, điều này sẽ khiến chúng hoạt động không ổn định. Không nên cắt đứt giai đoạn, hard reset trước khi upgrade  cực kỳ quan trọng, hard reset không chỉ thực hiện sau khi up firmware, mà nên thực hiện cả trước khi up.
- Nếu sau khi nâng firmware xong mà vẫn thấy giao diện của firmware cũ. Thực hiện xóa bỏ cache của trình duyệt hoặc khởi động lại máy tính.
- Nên theo dõi các chủ đề ở diễn đàn dd-wrt để biết bản firmware được khuyến nghị sử dụng đối với model router của bạn, ngoài ra bạn còn có thể biết được phiên bản nào ổn định để nâng cấp. Các firmware mặc dù đang ở phiên bản beta, và cần được cài đặt thử nghiệm, nếu router của bạn chưa có firmware bản ổn định mà bạn vẫn muốn up firmware, thì đây là cơ hội để bạn mạo hiểm, nếu cài đặt xong router của bạn có lỗi, hãy báo lại lên diễn đàn, điều này sẽ được ghi nhận. Nếu up xong mà router của bạn chạy ngon lành, chúc mừng bạn, hãy chia sẻ điều này lên diễn đàn để mọi người được biết.
- Không sử dụng Router Database ở trang chủ để tìm firmware cho router của bạn. Router Database có nhiều thông tin sai, nhiều bản firmware ở trang này chứa nhiều lỗi và không ổn định. Bản SP1 chứa nhiều lỗi, trong khi bản build 13064 gặp vấn đề về kết nôi. Hãy tìm trong diễn đàn dd-wrt, ở đó có những thông tin về độ ổn định của những phiên bản firmware router đã được thử nghiệm, link download bản firmware mới nhất và những lỗi được thông báo nếu bạn có ý định sử dụng bản firmware đó.
- Đối với các router đời mới, nên kiểm tra trang wiki của thiết bị xem có bản firmware nào hỗ trợ không. Không nên bỏ qua việc đọc wiki khi bạn download firmware từ Router Database. Trang wiki có khuyến nghị những bản ổn định cho từng dòng router riêng. Không up phiên bản router THẤP hơn phiên bản firmware đầu tiên được khuyến nghị sử dụng.
Cấu hình dd-wrt BUFFALO WLI-H4-D1300








95 nhận xét:

Unknown nói...

Hi Quân,

Có thể giúp mình xác định version hiện đang chạy của con buffalo D1300 này được không ?

Thanks
Ngoc Tân

Nguyễn Tiến Quân nói...

@Cao Ngoc Tan: Theo như mình biết thì firmware gốc của D1300 của Buffalo là 1.90

Nặc danh nói...

Cấu hình sao để xem được IPTV FPT trên PC vậy bạn ?

Nguyễn Tiến Quân nói...

Tốt nhất bạn nên gọi tổng đài hỗ trợ để biết được các thông số khi cấu hình. Hoặc bạn có thể google để thử cách làm. Mình chưa dùng bao giờ nên không rõ.

Unknown nói...

giờ mình muốn set cổng lan 2 hoặc 3 làm cổng wan thì phải set như nào vậy quân ?

Nguyễn Tiến Quân nói...

Rất đơn giản, trên giao diện web truy cập vào router ở phần VLAN.
- Nếu bạn muốn cổng LAN 2 làm cổng WAN thì gán VLAN 2 cho port 3 trên giao diện
- Nếu bạn muốn cổng LAN 3 làm cồng WAN thì gán VLAN 2 cho port 2 trên giao diện.

Như trong bài này là mình gán cổng LAN 1 làm cổng WAN thì mình gán VLAN 2 cho port 4 trên giao diện.
Chúc bạn thành công.

dhung nói...

minh co the set 2 cong WAN lam load balancing duoc kg vay ban

Nguyễn Tiến Quân nói...

Có thể được, mình chưa thử tuy nhiên mình có thấy một số bài nói về vấn đề này, bạn search "dd-wrt dual wan load balancing để tìm cấu hình chi tiết nhé, vì mỗi dòng router có chức năng khác nhau"

Unknown nói...

mình định dùng con này cho quán cafe của minh, nó đang chay firrmwware
Firmware: DD-WRT v24SP2- (02/19/13) giga
mình tìm trong phần QOS nhưng không có phần chia băng thông người dùng, nếu mình up lên bản mới phía trên thì có không bạn

Nguyễn Tiến Quân nói...

Mình không hiểu chia băng thông người dùng là như thế nào. Là người dùng mạng wifi 1 tốc độ hay là người dùng cắm cable UTP 1 tốc độ hay mỗi địa chỉ ip được sử dụng 1 tốc độ khác nhau.
Nếu chỉ đơn thuần là muốn giới hạn mỗi người chỉ được sử dụng 1 tốc độ nhất định thì mình nghĩ là được.

Nặc danh nói...

Xin chào bác quân,

Hơi đào mộ một chút. Bác có thể hướng dẫn đang từ fw xanh của dd-wrt để vể được fw đỏ không ạ.

Skype : ducnm1106

Mong bác giúp đỡ và hậu tạ

Nguyễn Tiến Quân nói...

Hi bác Đức:
- Bác hỏi là fw xanh về fw đỏ. Thì mình không rõ, vì các phiên bản cũ trước đây có giao diện màu đỏ, còn khi mình up lên phiên bản mới nhất thì nó có giao diện màu xanh. Bác chỉ cần tìm những phiên bản cũ là có thể downgrade về.
Còn cách downgrade thì đầu tiên bác phải up lại firmware về firmware của nhà sản xuất (dùng phiên bản firmware đã giải mã down trên diễn đàn, không download trên fw của buffalo, sau đó thì upfirmware dd-wrt màu đỏ (hình như phiên bản này không ổn định).

Còn nếu bác thích tự mod theme thì dùng hướng dẫn sau:
http://www.devttys0.com/2011/09/modifying-the-dd-wrt-gui/

Còn một loại nữa là firmware dd-wrt của buffalo tự làm cho một số dòng router thì bác phải down từ web của nó (con d1300 này ko dùng được).

Admin nói...

Cảm ơn bác đã trả lời :). Mình đã chuyển sang fw đỏ được rồi. Nhờ bên bán chuyển dùm vì con d1300 này ko có fw đỏ chính thống pải sài fw đỏ của con d1800 à.

Ngoài ra mình có 1 đề xuất nho nhỏ. Bạn có thể làm guide hướng dẫn cofig iptv trên DD-WRT được không.

Mình thấy rất nhiều anh em hỏi về vấn đề này. Hiện nay mạng Vietel hay vnpt ko nói. Còn FPT cứ cấu hình và mở luông iptv là sẽ xem đc ko cần settop box

Nguyễn Tiến Quân nói...

Cái FW đỏ đó là của bản D1800 cũ dùng chung với D1300, sau này nó làm riêng một bản cho con D1300 nên mình ko rõ, trước đây mình cũng dùng bản này nhưng không ổn định bằng bản mới.

Còn cấu hình iptv mình sẽ nghiên cứu, có gì mình sẽ viết một bài hướng dẫn sau.

Nguyễn Tiến Quân nói...

Vấn đề là iptv của nhà mạng nào mới được chứ thì mình sẽ dễ viết hơn.

Nặc danh nói...

oh trước bác cũng sài bản d1300 à.

Mình đang sài Firmware: DD-WRT v24SP2- (02/19/13) giga . Giờ có bản làm riêng màu đỏ ko bác.

Bác có thể cho mình link tải không ?. IPTV của mạng FPT bác à. Trước mình sài con tplink 841nd thì cắm vào ăn luôn ko cần config gì cả.

Nếu bác có contact cho mình xin với. Skype mình : ducnm1106

Nguyễn Tiến Quân nói...

Có bản làm riêng mà, nhưng mới là màu xanh, màu đỏ là bản cũ dùng của con d1800
Bác bảo dùng tplink cắm vào ăn luôn nghĩa là sao ?

Nguyễn Tiến Quân nói...

Nếu dùng tplink 841nd mà cắm vào ăn luôn thì con này nếu dùng ở chế độ router thì cắm vào cũng ăn luôn.

Nguyễn Tiến Quân nói...

Còn về cấu hình thì thế này: đường internet và đường IPTV phải ở 2 VLAN khác nhau. bác cấu hình cho các port LAN của router trong DD-WRT theo đúng cấu hình VLAN IPTV của nhà mạng được cung cấp là được. Thông số quan trọng bác phải biết là đường IPTV và đường internet dùng VLAN nào, như của viettel là VLAN 35: Internet
+ VLAN 36: IPTV còn FPT thì phải hỏi kỹ thuật.
Trong DD-WRT thì bác phải vào VLAN tagging, tạo 2 VLAN Interface, cái số 0 dùng cho internet tag number là 35 (viettel) cái số 1 dùng cho IPTV, tag number là 36.
Nếu bác không dùng modem GPON nhà mạng cho làm modem thì ở đây bác phải thiết đặt cấu hình brigde cho cổng và cấu hình 1 cổng lan để làm cổng WAN (PPPoE với user và password đã cho), và 1 cổng LAN khác để làm đường IPTV (đối với D1300).

Nặc danh nói...

Nghĩa là như này bác ạ :

Mình sài mạng FPT, trước đây nó cho con GPON sài. Thấy tù quá mà hay treo nên mình ra chi nhánh đổi cái GPON đó thành cái COnverter rồi mua cái tplink 841nd về làm router kiếm modem luôn (Vì con đó có cổng quan)

Sau đó mình chỉ việc cắm dây LAN vào cái android box là chạy IPTV ngon lành. Giờ con D1300 mình thay con tp link thì ko chạy được iptv nữa. Mình có đọc trên trang dd-wrt cũng hướng dẫn như bác nhưng chưa biết cách thực hiện à

Nguyễn Tiến Quân nói...

à nhà mình lại không có IPTV để thử, bác thử xem con tplink nó có cấu hình VLAN không và thử thiết lập như cái đó xem

Nặc danh nói...

Mình có coi cái topic : https://vozforums.com/showthread.php?t=4328938

Thì do con tplink có chức năng igmp proxy/snooping nên nó tự động bắt được của FPT. Còn sang dd-wrt không đc mới đau

Nguyễn Tiến Quân nói...

bác thử cái này:
https://forum.xtdv-group.com/thread_4317__dd_wrt_huong_dan_cau_hinh_internet_da_dich_vu_cua_viettel_iptv_voip
Có viết khá rõ ràng

Nặc danh nói...

Đã thử cái hd này bác à, nhưng có vẻ ko ổn vì của viettel pải vào settop box còn fpt ko cần nên chẳng ăn @@

Nguyễn Tiến Quân nói...

Không cần mà, bản chất IPTV là nó truyền trên một VLAN khác, nên là bác chỉ cần cấu hình cái cổng nào đấy của dd-wrt vào đúng cài VLAN đó là xong.

Nặc danh nói...

Hi, bác cho hỏi con d1300 này tải fw dd-wrt đỏ ở đâu vậy

Nguyễn Tiến Quân nói...

Không hiểu các bác cần dd-wrt đỏ để làm gì khi trong giao diện cấu hình có phần chuyển giao diện ?

Nặc danh nói...

Bác Quân cho mình hỏi chút.

Mình đang sử dụng con D1300 của Buffalo này. Hiện thì vẫn đang làm fw pro dd-wrt. Nhưng thấy bản đó từ năm 2013.

Vậy bác cho hỏi qua kinh nghiệm bản thân đã dùng thì bản trên trang chủ dd-wrt với bản pro dd-wrt do buffalo viết cái nào sài ok hơn nhỉ !

Nguyễn Tiến Quân nói...

Bản down trên diễn đàn của dd-wrt thì được update thường xuyên và fix lỗi thường xuyên.
Bản dd-wrt của buffalo thì là bản stable (ổn định) nên nếu không thích nhiều tính năng mới thì nên dùng của buffalo. Còn nếu thích vọc vạch thì nên down bản của dd-wrt vì nó thường xuyên được update các tính năng.

Nặc danh nói...

Bác cho hỏi từ bản dd-wrt trên trang chủ có thể về bản buffalo dd-wrt được không ạ. Nếu được thì về như nào ạ

Nguyễn Tiến Quân nói...

Nếu cùng là firmware dd-wrt thì chỉ cần up thẳng trong giao diện web là ok.
Nhưng mình chỉ up tiến lên, chưa thử up lùi. chắc là up lùi cũng ko sao đâu :)

Nặc danh nói...

Hiện bác chủ có còn đang sài con này không. Nếu đang vẫn dùng bác cho hỏi bản dd-wrt xanh nào bác cho là ổn định nhất ạ

Nguyễn Tiến Quân nói...

Mình vẫn đang dùng bình thường nhé. chạy 2 năm rồi liên tục chỉ tắt khi mất điện.
Bản mới nhất mình up là vào tháng 01/2016. Mình nhớ ko rõ ngày lắm.

vu duc khuong nói...

Mình dùng con tp link 901ND upgrade firmware openwrt, nó báo thành công, nhưng giờ không update để cài lucci được. Giờ làm thế nào bạn?

Nguyễn Tiến Quân nói...

Khi bạn đã cài thành công openwrt vào router thì bạn phải ssh được vào nó , bản chất của nó là core linux, hãy cấu hình địa chỉ ip bằng dòng lệnh, sau đó dùng wget để down và cài luci.
Còn nhưng theo mình khuyên với các dòng router tplink có flash và ram ít thì nên dùng Gargoyle sẽ ổn định hơn.

Nguyễn Tiến Quân nói...

Bản chất của Luci thực ra chỉ là các gói cài trên linux core để có thể cấu hình router bằng giao diện web thay vì bạn phải ssh vào router để cấu hình bằng dòng lệnh.

vu duc khuong nói...

Bạn gửi cho mình hướng dẫn các dòng lệnh để cấu hình con 901ND bằng dòng lệnh với. Cấu hình nó để làm repeater.
Con 901nd chỉ có một cổng Lan nên mình không có cách gì để down lucci về cả.
Dùng câu lệnh opkg update không down được

vu duc khuong nói...

Mình dùng laptop kết nối wifi với internet, kết nối với router wifi qua cổng lan, rồi dùng lệnh opkg update không được, nó không down dữ liệu về, báo thất bại. Mình chưa thử dùng wget bao giờ. Mách thêm cho mình nhé.
Cảm ơn bạn :)

Nguyễn Tiến Quân nói...

Con này là access point mà, có phải router đâu mà bác up firmware làm gì hix.
Bác phải có ít nhất 1 cổng wan và 1 cổng lan để cài nhé. Nếu không bác phải flash lại rom bằng tftp thôi.

vu duc khuong nói...

Hu hu, không có đồ flash lại rom sao được. Ở đâu up được cậu?

vu duc khuong nói...

Toàn thấy hướng dẫn flash rom bằng tftp cho cisco thôi, không thấy cho tp link nhỉ. Cậu chỉ tôi cách flash rom với :d

Nguyễn Tiến Quân nói...

Bác đọc bài này: https://wiki.openwrt.org/toh/tp-link/tl-wa901nd
Trong này nó có nói rõ là sau khi bác cài firmware openwrt xong thì địa chỉ của tp link là 192.168.1.1, bác dùng máy tính,đặt địa chỉ tĩnh là 192.168.1.10 rồi telnet vào với user và password mặc định
sau đó cấu hình bằng dòng lệnh bằng hướng dẫn https://wiki.openwrt.org/doc/recipes/dumbap
Sau đó mới cài Luci cho tplink của bác dùng https://wiki.openwrt.org/toh/tp-link/tl-wa901nd
Tức là bác phải cấu hình cho tplink của bác dùng được internet thì mới load online cái gói cài đặt từ mạng về được (opkg install luci)

vu duc khuong nói...

Cảm ơn bạn nhé! Bạn thật là tử tế, tốt bụng.

vu duc khuong nói...

Mình telnet qua PuTTy thì được nhưng gõ các câu lệnh như hướng dẫn không thấy tác dụng gì làn sao nhỉ.
Còn mở cmd gõ "telnet 192.168.1.1" thì nó báo Could not open conection to the host, on port 23: Connect failed.
Thế là sao nhỉ bạn.

vu duc khuong nói...

Mình gõ thiếu lệnh if trong PuTTy nên không được. Giờ gõ y như nó hướng dẫn hay gõ lệnh thế nào bạn nhỉ, mình chưa hiểu cấu chúc lệnh lắm. Có phải tuỳ mỗi con AP khác nhau thì gõ khác nhau không nhỉ? Mình vọc chưa biết gì cả hì hì

vu duc khuong nói...

ví dụ như câu này
config interface lan
option type 'bridge'
option ifname 'eth0.1 eth1' # Bridges vlan 1 and wan
option proto 'dhcp' # Change as appropriat

Còn câu này chắc là cấu hình wifi AP của mình và thông tin wifi con phát để con mình thu
config 'wifi-device' 'radio0'
option type 'mac80211'
option channel '11'
option macaddr '12:e4:4a:b3:83:1a'
option htmode 'HT20'
list ht_capab 'SHORT-GI-20'
list ht_capab 'SHORT-GI-40'
list ht_capab 'TX-STBC'
list ht_capab 'RX-STBC1'
list ht_capab 'DSSS_CCK-40'

config 'wifi-iface'
option device 'radio0'
option network 'lan' # Set to the name of the bridged interface
option mode 'ap'
option ssid 'ap_myaccesspoint'
option encryption 'psk2' # Change as appropriate
option key 'ap_password'

Nguyễn Tiến Quân nói...

lệnh là như nhau hết, vì chạy chung fw openwrt chỉ khác tên và số lượng interface do số lượng cổng khác nhau. bác cố gắng đọc kỹ hiểu tác dụng từng lệnh là ok mà.

vu duc khuong nói...

Mặc định openwrt là không bật wireless. Mà cấu hình theo chỉ dẫn DumbAP để kết nối internet qua wifi thì mình chính thức ko hiểu và pó tay rồi. Gõ lệnh xong ko thấy gì cả. Híc cậu ở đâu mình gửi đồ cho cậu xem nhé. Đằng nào cũng vứt đi hơi phí :)

vu duc khuong nói...

Thay vì tải luci từ internet vào AP mình có thể tài Luci về máy tính rồi dùng lệnh coppy vào thư mục của AP rồi dùng lệnh cài đặt nó có phải tốt hơn không.
Lúc mình gõ lệnh update nó hiện hết các đường dẫn file cần tải trong đó có cả luci
Nhưng khổ nỗi không biết gì về lệnh pó tay.

Nguyễn Tiến Quân nói...

Vấn đề là làm sao để copy vào ap được, thông thường các bản firmware khác thì giao diện web đã có sẵn trong firmware khi cài nên ko cần làm bước này.
Do openwrt chỉ cung cấp giao diện dòng lệnh nên mới phải làm thế

Nguyễn Tiến Quân nói...

Cái này có hướng dẫn này: https://www.youtube.com/watch?v=8eL2j9xhWw4
Trong https://wiki.openwrt.org/doc/recipes/dumbap có chỉ dẫn là cấu hình các giao diện bridge lại với nhau vì con này chỉ làm nhiệm vụ access point, vì thế bác cũng cần tắt bỏ dhcp (cấp ip động đi).
Việc cấu hình ở đây thực chất là thay đổi nội dung của file text có đường dẫn /etc/config/network. Trong openwrt ở giao diện dòng lệnh có công cụ tên là vi làm nhiệm vụ xem và sửa những file text này.
Bác đánh lệnh vi /etc/config/network để mở file này ra ở chế độ chỉ đọc. Sau đó bác ấn phím I trên bàn phím để vào chế độ chỉnh sửa.
Ở đây bác cần sửa theo hướng dẫn ở phần config interface lan
config interface lan
option type 'bridge'
option ifname 'eth0 eth1' # Bridges lan and wan
option proto 'dhcp' # Change as appropriate

Sau đó là cấu hình wifi, ở đây có phần in đậm bác phải thay thành tên wifi và password. Bác sửa file /etc/config/wireless bằng lệnh vi /etc/config/wireless:
config 'wifi-device' 'radio0'
option type 'mac80211'
option channel '11'
option macaddr '12:e4:4a:b3:83:1a'
option htmode 'HT20'
list ht_capab 'SHORT-GI-20'
list ht_capab 'SHORT-GI-40'
list ht_capab 'TX-STBC'
list ht_capab 'RX-STBC1'
list ht_capab 'DSSS_CCK-40'

config 'wifi-iface'
option device 'radio0'
option network 'lan' # Set to the name of the bridged interface
option mode 'ap'
option ssid 'ap_myaccesspoint'
option encryption 'psk2' # Change as appropriate
option key 'ap_password'

Tiếp theo là bác cần tắt DHCP do đây là access point, không cần cấp IP mà IP được cấp bởi con modem (router) của nhà bác rồi. Dùng lệnh :
uci set dhcp.lan.ignore=1
uci commit dhcp
/etc/init.d/dnsmasq restart

Tắt tường lửa dùng lệnh:
/etc/init.d/firewall disable
/etc/init.d/firewall stop

Ta cần thay đổi mặc định địa chỉ của TP link bằng cách thay phần (ip interface 'lan') khi mở file /etc/config/network bằng lệnh vi /etc/config/network: đặt nó thành địa chỉ khác 192.168.1.1 (vì bị trùng với địa chỉ của modem), có thể đặt thành 192.168.1.204

Bây giờ là bác đã cấu hình xong rồi nhé và có thể cắm vào mạng làm access point luôn khỏi cấn LUCI làm gì. Tuy nhiên bác vẫn muốn cài luci thì cắm tp link vào mạng lan nhà bác. Dùng máy tính telnet vào 192.168.1.204. Đánh lệnh để install Luci là xong.

Nguyễn Tiến Quân nói...

Mình xin nói thêm là khi ấn I để sửa xong, thì để lưu file và thoát khỏi chế độ sửa, bác ấn phím ESCAPCE trên bàn phím, sau đó đánh :wq! để nó lưu file và trở lại chế độ dòng lệnh.

Unknown nói...

Kết quả là mình mới thử nghịch có 1 dòng sửa wifi option từ disable1 thành enable1 thì đèn wifi đã hiện lên và có sóng wifi giờ nghịch tiếp. Không biết đúng là vứt đi, cục gạch :) Thanks you!

Unknown nói...

Ok giờ cắm vào mạng phát thành AP phát sóng ầm ầm rồi. Thì ra cũng đơn giản vậy. Cảm ơn bạn nhé.

khuong nói...

Ngon hết rồi bạn ơi. Muốn cấu hình làm bridge repeater và different fepeater nó cũng có hướng dẫn cấu hình hết. Cần chó gì phải cài luci làm gì. Dùng mẹ nó openwrt ko cần về firmware của nhà sản xuất nữa :)

Nguyễn Tiến Quân nói...

Chúc mừng bạn

Unknown nói...

Mình dùng lệnh vi để sửa file network và wireless cắm vào thì kết nối được mạng và phát wifi rồi. Mình kết nối với AP qua switch và thử cả qua wifi rồi ssh vào dùng lệnh opkg update nhưng không download được nhỉ? Hay nó mặc định download qua cổng wan mà tl wa901nd không có cổng wan làm thế nào để tải được

Nguyễn Tiến Quân nói...

bác lưu ý tplink của bác có phải là V2 không nếu là V2 thì ko cài được LUCI nhé bài viết có nói rõ này : "5. then you will want to configure your router with LuCI: (the v2 AP is not able to support LuCI so skip this section)"

Nguyễn Tiến Quân nói...

Nếu không phải V2 thì bác kiểm tra 2 điều:
1 là địa chỉ IP của tplink phải ko được trùng (hướng dẫn đổi ở phía trên)
2 là ở cái giao interface của bác phải cấu hình DNS cho nó (8.8.8.8 và 8.8.4.4) (cùng phần với cấu hình ip)

Nguyễn Tiến Quân nói...

Đơn giản nhất là bác ssh rồi đánh lệnh ping google.com.vn xem có được không. Nếu là ok thì chỉ cần xem lại lệnh thôi.

khuong nói...

Bạn ơi không biết cấu hình kiểu gì mà tốc độ của wifi thu từ AP chậm thế. Cùng mạng như nhau trước đây mình dùng firmware gốc thì 10Mbs mà giờ test chỉ được 1Mbs là sao nhỉ. Mạng chậm hẳn, mình nối cáp mạng trực tiếp vào test là 10Mbs.

khuong nói...

Tp link wa 901ND của mình V2 không cài được luci rồi. Cấu hình bằng lệnh làm access point cũng được. Nhưng sao tốc độ nó bị chậm thế cậu nhỉ. Bản firmware gốc của nó phát wifi test tốc độ nhanh lắm

Nguyễn Tiến Quân nói...

Xem lại phần cấu hình interface xem có chuyển qua chế độ 10Mbps không.

vu duc khuong nói...

option thấy có 11g chắc là chuẩn g, có mỗi dòng đấy thôi. Không thấy 11ng hay 11na

Nguyễn Tiến Quân nói...

Thử copy file qua mạng LAN xem nào, chứ đừng dùng speedtest

Unknown nói...

Chào admin.

Cho em hỏi 1 vấn đề này với.
Hiện tại em đang dùng whr hp g300n chạy openwrt, em muốn flahs qua ddwrt nhưng nó báo là "The uploaded image file does not contain a supported format. Make sure that you choose the generic image format for your platform. "
Tìm hiểu trên mạng thì phải chuyển từ file .bin qua .trx ?
Làm thế nào để chuyển qua .trx vậy anh ? Em k biết linux nên đọc không hiểu gì

Nguyễn Tiến Quân nói...

Flash sang ddwrt thì đầu tiên phải trở về firmware của Buffalo trước sau đó mới update sang ddwrt

Unknown nói...

Em về gốc cũng không được anh ơi ? Nó vẫn báo "The uploaded image file does not contain a supported format. Make sure that you choose the generic image format for your platform. "
Không biết còn cách nào khác không ?

Nguyễn Tiến Quân nói...

anh thấy trong kho của dd-wrt chỉ có một số dòng của buffalo là buffalo_wzr-hp-g300nh, buffalo_wzr-hp-g300nh2, buffalo_wzr-hp-g301nh, không rõ là của em là g300n có giống g300nh không ?

Unknown nói...

model của em là whr-hp-g300n anh ơi. Trên ddwrt có firmware cho nó.
Em thử nhiều firmware mà vẫn báo. Bây giờ chỉ up duy nhất được file openwrt có đuôi là "squashfs-sysupgrade" thôi.

Nguyễn Tiến Quân nói...

Bạn cho mình xin cái link bạn download firmware, mình xem trong kho của ddwrt không thấy có đâu.

Unknown nói...

Bác Quân hướng dẫn em cách bung con wifi này ra với, nó bị tụt cái nút vào bên trong, chắc bong keo

Nguyễn Tiến Quân nói...

Con này bác chỉ cần kéo cái khung để bắt vít là mở được nắp nhé.

Unknown nói...

bác ơi, chạy ddwrt xanh cái đèn buffalo nó không sáng và cái đèn wifi nó không nhấp nháy, bác có cách nào fix ko

Unknown nói...

mà em có con d1300 mà các bác bán hàng flasj firmware gốc của con d1800 làm router ấy bác, thì giờ em có flash đc sang dd-wrt không? nếu flash thì nên dùng bản nào ạ

Nguyễn Tiến Quân nói...

Chạy ddwrt xanh mình vẫn thấy đèn sáng trắng nhé. Bác thử up bản mới nhất xem sao. Có bản riêng cho d1300 rồi nhé. Không dùng bản ddwrt của 1800 nữa. Link trên bàn viết đó.

Unknown nói...

bác chạy bản ngày bao nhiêu thế? em chạy bản ngày 16/01 bác bảo bên trên thì thấy đèn trắng đó không sáng

Nguyễn Tiến Quân nói...

Mình chạy bản tháng 10/2016

Unknown nói...

bạn ơi mình up firmware cho con d1300 bản mới nhất tháng 10/2016 mà sao sóng nó yếu quá, thua cả con tp 741n T_T có cách nào khắc phục không ạ :((

Nguyen Duy Tuan nói...

bạn ơi bản tháng 10 sóng yếu quá, khắc phục sao bạn chỉ mình với:(

Nguyễn Tiến Quân nói...

Bạn sử dụng băng tần 5Ghz xem có bị yếu không. Con 1300 này là bản để trong nhà nên khi thu qua lớp tường thì sóng cũng bị suy yếu đó.

Nguyen Duy Tuan nói...

Con d1300 này giờ muốn up về bản đỏ cũ liệu có đc không bạn nhỉ, tại ngày xưa không đọc, cứ nghĩ up lên dùng tốt hơn, kiểu như up driver win ý, nhg hoá ra lại chỉ nhiều chức năng thôi, hjx hoặc up về làm repeater của buffalo cũng đc.

henry nói...

Bác Nguyễn Tiến Quân ơi bác có bản fw pro của D1800h không cho em xin với. Cám ơn bác nhiều.

Nguyễn Tiến Quân nói...

Up ngược được hết nhé bạn. Bắt buộc phải dùng phương pháp TFTP để up firmware. Ngoài ra nếu không dùng được tftp phải dùng phương pháp kết nối chân serial để console vào.

Nguyễn Tiến Quân nói...

@henrry: bản của 1800 đây nhé ftp://ftp.dd-wrt.com/betas/2017/02-07-2017-r31277/buffalo_wzr-d1800h/ đây nhé bác

hpgtoan nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
hpgtoan nói...

Tôi chạy FW này bị không bắt được sóng. Làm sao bây giờ bác Nguyễn Tiến Quân !

Nguyễn Tiến Quân nói...

Bác chạy firmware này là bác up bằng TFTP hay là up bằng giao diện của Buffalo web. Nếu up bằng giao diện bufflao web bác đã restore về mặc định chưa.

Duong nói...

chào bạn. Mình có up nghịch bản mới nhất beta 29/12/2017 và up lại bản cũ hơn thì bị brick ( đèn đỏ sáng mãi ko chuyển sang xanh ). Giờ cách nào cứu được hả bạn. Với lại có thể hạ cấp fw không.

Nguyễn Tiến Quân nói...

Bạn có thể kết nối qua port serial để flash lại.

Nặc danh nói...

Bác Quân ơi, bác add được vlan id 35 với 36 của Viettel được trên con D1300 hả bác, em tưởng là router CPU broadcom thì chỉ add được vlan tối đa là 15

Tinh Nguyện nói...

Cho hỏi con D1800h upgate firmware xanh mà muốn về firmware gốc thì phải làm sao

Nguyễn Tiến Quân nói...

Cách đơn giản là bác dùng serial để flash, nhưng yêu cầu pro chút, hoặc dùng tftp để đẩy. Các cách khác có thể được nhưng rủi ro nhiều, mình chưa thử.

Hoang Lam nói...

hi anh Quân em đã tiến hành update FW V3 rồi nhưng không biết đây có phải FW chạy ổn nhất không anh?

Nguyễn Tiến Quân nói...

Em cứ dùng bản mới nhất là OK nhé, vì bên làm họ cũng fix các lỗi của phiên bản trước.